สวัสดีครับ โทษทีที่ทิ้งบล็อกนี้ไปนาน ช่วงนี้ไม่ว่างเลยล่ะครับ เดือนสิงหาคมแทบไม่ว่างเลย งานโรงเรียนเยอะจัด เวลาที่มีเอาไปเขียนบล็อกใหม่หมด จนลืมภารกิจที่ค้างไว้ที่บล็อกเก่าไปนานนับเดือน  วันนี้กลับมาสานต่อภารกิจที่ค้างเอาไว้

นี่ก็จะใกล้ครบ 1 ปีของวันที่ผมไปเกาหลีแล้ว ปิดเทอมนี้เป็นอิสระ ว่างพอดีเลยครับ เลยลาบล็อกเก่ากลับมาเขียนก่อน ไปดู Stat มา ยังเยอะเหมือนเดิม แสดงว่าบล็อกนี้ยังมีคนสนใจอยู่ เป็นปลื้ม

ทริปนี้ก็ล่วงเข้าถึงวันที่ 3 แล้วครับ วันนี้เราจะได้ออกไปเที่ยวนอกเมืองเป็นครั้งแรก ไปต่างจังหวัด ต่างจังหวัดในเกาหลี! เยี่ยมไปเลยล่ะ พูดได้ว่าวันนี้เป็นวันที่เที่ยวสนุกที่สุดเลยล่ะครับ

การไปเที่ยวต่างจังหวัด สำหรับคนกรุง เหมือนเป็นการออกจากกรอบสีทึมๆ เปื้อนฝุ่นและขึ้นสนิมของชีวิต ไปสูดอากาศของชนบทภายนอก ไปสัมผัสความสวยงามของภูเขา ความร่มรื่นของสายน้ำ และความงดงามของท้องทะเล อันเป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถสัมผัส หรือมองเห็นจากเมืองใหญ่ แม้จะมีสวนสาธารณะซึ่งจำลองธรรมชาติขนาดย่อมๆ อยู่ก็ตาม

ใครก็ตามที่ได้มาเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ หากไม่ได้ไปเที่ยวชนบทสักวันหนึ่ง ยังถือว่ามาไม่ถึงเกาหลี เพราะภาพลักษณ์ของประเทศเกาหลีใต้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ "เมืองใหญ่" "เทคโนโลยี" หรือ "ความเป็นสากล" แต่ยังรวมไปถึงความสวยงามของธรรมชาติ ที่ไม่สามารถพบได้ในเมืองด้วย

จะไปว่า เอ๊ย! จะว่าไป มีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรที่อยู่ใกล้โซลบ้างครับ เกาะเชจูเรอะ? ไม่ๆๆ ไกลไปครับ เปียงยาง? นั่นเกาหลีเหนือครับ ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่อยู่ไกลจากตัวเมืองนัก มีเยอะเลยครับ แต่สถานที่ที่เราจะไปในวันนี้ มี 2 ที่ด้วยกัน ทั้งสองที่นั้นเป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำละครเหมือนกันครับ เรื่องหนึ่งเป็นละครอิงประวัติศาสตร์ ส่วนอีกเรื่องเป็นละครยอดฮิตที่สาวๆ เกาหลีติดกันตรึม ที่นั่นก็คือ...

แดจังกึมธีมปาร์ค และเกาะนามิครับ!

สาเหตุที่ตั้งชื่อเอ็นทรี่เป็นเกาะจันทร์เสี้ยว (ยังกับชื่อหนังจีน )  ก็เพราะว่าเกาะนามิมีรูปร่างเป็น "พระจันทร์เสี้ยว" ครับผม หรือใครจะเห็นเป็นใบไม้ก็แล้วแต่

ทั้งสองที่เป็นที่ที่สวยงามที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา เดี๋ยวคุณก็จะได้เห็นเช่นเดียวกับผม ไม่รอช้า ไปกันเลย...

หมายเหตุ: ช่วงนี้ Photobucket ของผมมีปัญหาเรื่องแบนด์วิช หากภาพไม่ปรากฏขึ้น โปรดกลับมาใหม่ในวันที่ 4 ของเดือนถัดไป ขณะนี้ภาพประกอบธีมต้องฝาก host ไว้ที่ Pigwidgeon09 ขออภัยในความไม่สะดวกอย่างยิ่ง

"เกาหลีที่รัก" #6 ตระการเกาะจันทร์เสี้ยว

15 ตุลาคม 2551 - GMT+9

ประมาณ 7.00 น. งัวเงีย ตื่นแต่เช้า เช้าวันนี้อากาศสดใส คาดว่าวันนี้จะเป็นวันที่สวยงามอีกวันหนึ่ง

หลังจากทานอาหารเช้าแล้ว ผมอยากไปคลองชองกเยชอนอีกรอบ วันแรกไปแค่ช่วงสั้นๆ ไม่จุใจ

ตอนแรกตั้งใจว่าจะเดินไปให้ถึงปากคลองเลยล่ะ แต่พอมาดูแผนที่แล้ว คลองยาวมากเลย สงสัยถ้าเดินดูทั้งวัน สองทุ่มก็ยังเดินไม่ถึงครับท่านผู้อ่าน

...ก็เลยเดินแค่ช่วงสั้นๆ เป็นการเดินเล่นหลังอาหารเช้า รอที่จะออกเดินทางไปนอกเมือง

8 โมงกว่าๆ

สำหรับเส้นทางที่เราจะไป เราจะเดินผ่านห้าง Lotte World ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับโรงแรม IBIS ที่ผมพักอยู่นี่เอง หลังจากนั้นเราจะเดินลอดสถานีอึยจิโร-1 (Euijiro-1 station) เพื่อข้ามไปอีกฟาก เลี้ยวซ้ายป่ายขวาไม่กี่นาทีก็ถึงชองกเยชอนครับ

บรรยากาศยามเช้าในโซล ดีกว่ากรุงเทพฯ อีกแน่ะ

ระหว่างที่เดินผ่าน เราแวะขึ้นไปบนโรงภาพยนตร์ข้างๆ ห้าง บุญตาครับ! ได้ขึ้นไปบนโรงภาพยนตร์ที่เกาหลี! แต่ตอนนั้นห้างยังไม่เปิด โรงหนังก็เลยยังไม่เปิดเช่นกัน มีแต่พนักงานทำความสะอาด แต่ยังไงเราก็ไม่ได้ตั้งใจจะดูหนังอยู่แล้ว ดูไปก็ไม่รู้เรื่อง

ผมดูหนังแต่ละเรื่อง เขาเข้าโรงช้ากว่าไทยมากเลยครับ ที่นั่นยังฉาย Eagle's Eyes, Mama Mia อยู่เลย